Doanh thu MWG tháng 10 nâng cao 10%, kỳ vọng mùa tìm mua cuối năm

Share it:

Theo Skyf Doanh thu MWG tháng 10 đạt 8.700 tỷ đồng, nâng cao 10% mang động lực từ chuỗi Bách Hóa Xanh. Doanh thu TGDĐ và ĐMX quý IV hy vọng nâng cao 15% so quý III nhờ vào mùa tậu tìm cuối năm. Bách Hóa Xanh tiếp tục câu chuyện doanh thu và thị phần, mở mới 500-700 shop trong năm 2021.

Tại buổi gặp gỡ nhà đầu cơ chiều ngày 13/11, đại diện tổ chức đầu cơ thế giới Di Động ( HoSE: MWG ) thông tin doanh thu tháng 10 đạt khoảng 8.700 tỷ đồng, tăng 10% so sở hữu cùng kỳ năm trước và nâng cao 4% so với tháng 9, động lực tới từ chuỗi Bách Hóa Xanh (BHX).

Chuỗi thế giới Di Động (TGDĐ) và Điện Máy Xanh (ĐMX) ghi nhận doanh thu khoảng 6.700 tỷ đồng, giảm 3% so sở hữu cộng kỳ năm trước. duyên do sụt giảm là do sức tiêu thụ các sản phẩm tiêu dùng còn yếu, chưa thể bình phục như trước dịch bệnh; tình hình mưa lũ ở miền Trung gây ngắt quãng hoạt động buôn bán và tác động thụ động đến doanh số những cửa hàng trong khu vực này.

tuy nhiên, so có tháng 9, tổng doanh thu chuỗi TGDĐ và ĐMX nâng cao 3% nhờ mở những cửa hàng ĐMX Supermini để khai thác nhu cầu người mua ở vùng sâu, vùng xa.

Chuỗi BHX ghi nhận kỷ lục doanh thu tháng mới và vượt mốc hai.000 tỷ đồng trên một.650 cửa hàng. công ty đã mở mới 30 cửa hàng BHX trong tháng và đẩy mạnh tốc độ nâng cấp shop “5 tỷ” (>500 m2) để tăng doanh thu.

Chuỗi BHX tiếp tục chưa kể tới câu chuyện hòa vốn

mặc dầu chuỗi BHX là động lực lớn mạnh nhưng ông Nguyễn Đức Tài – chủ toạ MWG khẳng định cuộc chơi của BHX vẫn là tăng doanh thu và thị phần, nhưng chẳng phải ưu đãi, hy sinh hiệu quả. Doanh thu BHX trong năm nay đạt khoảng 20.000 tỷ đồng vẫn rất nhỏ trong ngành nghề, lúc đạt mốc 80.000 – 100.000 tỷ mới đề cập câu chuyện lợi nhuận. Tính tới cuối năm nay, việc hòa vốn ở từng cửa hàng khả thi, song việc hòa vốn chung cả chuỗi còn can hệ tới nhiều tầm giá quản trị khác.

Số liệu MWG phân phối cho thấy tính tới cuối tháng 9, 80% cửa hàng BHX đã sở hữu EBITDA dương. Lũy kế 9 tháng, chuỗi BHX đang mang lời EBITDA ở cấp độ sau cửa hàng và trọng tâm cung cấp.

Ông trằn buôn bán – giám đốc điều hành MWG cho biết chuỗi BHX đã có khoảng 1.650 cửa hàng, theo kế hoạch kết năm 2020 nâng cao lên 1.750 shop và sang năm 2021 mở thêm khoảng 500-700 shop. Ở khu vực đô thị (TP HCM, trọng tâm tỉnh), tổ chức sẽ quy tụ tối đa để làm mô hình lớn và vùng quận nhỏ thì mô hình tiêu chuẩn.

Theo ấy, tổ chức đã khai triển mở cửa hàng BHX mô phỏng “5 tỷ” (diện tích to hơn 500 m2). Số lượng cửa hàng BHX “5 tỷ” đã nâng cao trong khoảng 12 cửa hàng vào tháng 7 lên 72 shop vào tháng 10, trong ấy 45% tại TP HCM, phần còn lại ở 5 thức giấc miền Tây và 5 tỉnh miền Đông. Doanh thu nhàng nhàng mỗi shop ngày nay là trên 3 tỷ đồng/tháng. giám đốc điều hành MWG khẳng định ko sở hữu hiện tượng chia sẻ doanh số giữa những cửa hàng BHX ngày nay mang BHX mô hình “5 tỷ”.

liên quan đến giá thành vận tải, để khắc phục vấn đề về thực phẩm tươi sống (rau, trái cây, giết mổ, cá), MWG đang hướng tới chuyển dịch kiếm tìm nguồn hàng tại địa phương, hy vọng giải quyết được trong năm sau.

Về mảng BHX online, số liệu MWG cho thấy diễn ra từ quý III, mảng này mang sự gia nâng cao mạnh mẽ về cả số lượng đơn hàng và doanh thu. Trong đó, số lượng đơn hàng chuyên dụng cho thành công trong quý III đã vượt tổng số đơn hàng trong 6 tháng đầu năm và xấp xỉ cả năm 2019. So với thời điểm cuối tháng 6, BHX online đã tăng phạm vi chuyên dụng cho từ 8 lên 10 tỉnh/thành phường và tăng số lượng trung tâm cung cấp online trong khoảng 11 lên 19.

Ông Doanh cho biết tại TP HCM lượng tìm hàng online rất to nên việc mở kho online riêng là hợp lý. không những thế, việc mở mang ra vùng thức giấc lại ko hiệu quả nên doanh nghiệp dùng kho của cửa hàng offline. đồng thời, doanh nghiệp tiêu dùng kênh offline để truyền thông cho việc mang đẩy mạnh mảng online.

 


Doanh số TGDĐ và ĐMX quý IV hy vọng tăng 15% so quý III

chia sẻ về tình hình hoạt động của TGDĐ và ĐMX trong quý IV, ông Đoàn Văn Hiểu Em, Thành viên HĐQT MWG – CEO thế giới Di Động (công ty con MWG) cho biết nhìn chung là khả quan. Do dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát thấp và quý IV theo chu kỳ mỗi năm là thời khắc doanh số khởi đầu tăng lúc vào mùa mua mua cuối năm. mang 1 số sự chuẩn bị của tổ chức thì doanh số TGDĐ và ĐMX hy vọng tăng khoảng 15% trong quý IV lúc so với quý III.

dự báo cho năm 2021, lãnh đạo MWG Nhận định dù mọi thứ được kiểm soát tốt như dịch bệnh, thiên tai thì tình hình không khả quan do điện thoại chẳng phải là sản phẩm thiết yếu trong khi thu nhập người dân vốn bị giảm sau dịch bệnh. tuy vậy, MWG vẫn đặt mục tiêu tăng doanh số 10% cho hai chuỗi này.

Xét về động lực vững mạnh thời kì tới, CEO thế giới Di Động chia sẻ trước đây doanh nghiệp có kế hoạch chuyển đổi shop TGDĐ thành ĐMX, giảm trong khoảng một.000 xuống 800 nhưng chỉ tiêu này tạm được thay thế bởi chiến lược mở rộng ĐMX Suppermini, trong khoảng đây tới cuối năm đạt 300 cửa hàng và đến năm sau tăng lên một.000.

Do bối cảnh dịch bệnh, các chuỗi hay nhà bán lẻ đang gặp khó khăn, thậm chí phải thu hẹp và đóng cửa tạo thời cơ dễ dàng cho doanh nghiệp tìm kiếm mặt bằng, nâng cao cường mở rộng để chiếm lĩnh thị phần. Hơn nữa, qua thí điểm thì mô phỏng ĐMX Suppermini đã đem đến kết quả khả quan, doanh thu làng nhàng khoảng một tỷ đồng/tháng, trong khi ĐMX lớn là 8 tỷ và ĐMX mini là 3 tỷ. Biên lợi nhuận gộp là 23%, cao hơn mức nhàng nhàng tính chung cho TGDĐ và ĐMX (21%).

bên cạnh đó, thị trường đã bảo hòa, doanh nghiệp mua cơ hội gia tăng thị phần bằng phương pháp nâng cao sản phẩm độc quyền. bây giờ, cứ 10 sản phẩm bán ra thì TGDĐ chỉ với 1 sản phẩm độc quyền, thời kì tới sẽ tăng lên 3 hoặc 4.

ngoài ra, đơn vị cũng khai triển mô phỏng ĐMX tại Campuchia từ năm 2017 nhưng mới bán điện thoại, doanh thu hiện nay khoảng 300 triệu USD/tháng. sắp tới, công ty sẽ đưa cả mô phỏng ĐMX qua và hy vọng tăng doanh thu lên một,2 đến 1,5 tỷ đồng. ngày nay số lượng cửa hàng ở thị phần này là 15, tới cuối năm mở lên 50 shop và cuối năm sau mở lên 80 cửa hàng thì ko mở thêm do quy mô thị phần không lớn.

dự kiến đến 2021, mảng buôn bán ở nước ngoài đóng góp khoảng 55 triệu đô la Mỹ, nâng cao 600% so mang năm 2020. thị trường Campuchia đạt biên lợi nhuận khoảng 19%, thấp hơn trong nước và chưa với lời, hy vọng tháng 6 năm sau mang lời.

 

Share it:

Skyf

Post A Comment:

0 comments: